Phương pháp điều trị apxe hậu môn

Apxe hậu môn không không phải là bệnh quá khó chữa nếu biết lựa chọn phương pháp điều trị đúng dựa trên các triệu chứng của bệnh việc sử dụng thuốc cũng chỉ có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh vì vậy cần phải sử dụng phương pháp phẫu thuật để chữa trị triệt để bệnh Apxe hậu môn.

ap-xe-hau-mon

Phương pháp phẫu thuật Apxe hậu môn

1. Điều trị Apxe hậu môn đơn thuần, dùng thuốc tê cục bộ hoặc thuốc tê tủy sống, tạo một vết thương nhỏ ở trên vùng apxe. Sau khi lấy hết mủ ra, dùng ngón tay để khám độ rộng của ổ apxe, phân khoảng cách. Khi cần thiết có thể cắt một ít lớp da ở ranh giới vết thương để tiện cho việc dẫn lưu, cuối cùng đưa gạc thấm sáp mỡ vào trong ổ apxe để dẫn lưu.

2. Apxe thông giữa ổ apxe và Rò hậu môn sau khi cắt bỏ apxe có thể khám lỗ rò bên trong bằng que thăm lỗ ngoài đường rò, sau đó cắt bỏ đường rò, cắt bỏ lớp da và các tổ chức dưới da một cách hợp lý, hơi cắt bớt các mô xung quanh lỗ rò bên trong, làm thông dẫn lưu.

Phương pháp HCPT:

Sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT thông qua các đầu điện cực xâm lấn tối thiểu, trực tiếp xâm lấn vào ổ apxe, giúp cho ổ apxe nhanh chóng khô và khép miệng. Sau đó thông qua ống kinh nội soi mềm rửa sạch mủ trong ổ apxe. Như vậy, sau này khi đại tiện, các vi khuẩn và nước trong phân không thể đi vào bên trong các mô xung quanh, không gây nhiễm khuẩn, đau, không hình thành các ổ apxe mới, như vậy mới có thể hồi phục.

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT sử dụng điện kẹp HCPT, dao điện HCPT vô trùng, máy chụp ảnh HCPT, không gây nhiễm khuẩn, hồi phục nhanh. có các đặc điểm như: vết thương nhỏ, ít chảy máu, ít đau, độ an toàn cao, thời gian phẫu thuật ngắn.

Ngày nay khi số lượng các trung tâm y tế gia tăng với tốc độ chóng mặt và còn tồn tại nhiều bất cập, nhưng phòng khám Năm Châu chúng tôi là phòng khám duy nhất luôn chú trọng đến sức khỏe và sự an toàn của bệnh nhân. Đến với chuyên khoa khám hậu môn trực tràng của Phòng khám Năm Châu chúng tôi, bạn sẽ được bác sĩ Bùi Quang Vinh chuyên khoa hậu môn trực tràng với 30 năm kinh nghiệm trong nghề, nguyên chủ nhiệm khoa ngoại bệnh viện 354 đã được Bộ trưởng Bộ Y Tế cấp phép hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trực tiếp điều trị. Cùng với trang thiết bị tiên tiến nhất hiện nay, phòng khám đã ứng dụng thành công phương pháp HCPT, PPH điều trị tận gốc các bệnh về hậu môn trực tràng như trĩ, nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn… mang lại sự thoải mái, tin cậy khi khám và điều trị tại đây. Nếu bạn có vấn đề gì cần tìm hiểu hãy liên hệ với bác sĩ của chúng tôi theo số điện thoại 04-39 630 666 hoặc qua tư vấn online.