Phương pháp trị bệnh trĩ hỗn hợp | 39 Phạm Ngọc Thạch

Phương pháp trị bệnh trĩ hỗn hợp

Để chữa trị trĩ hỗn hợp chúng ta có những phương pháp gì? Bệnh trĩ là một bệnh gây nhiều đau đớn cho người bệnh, bệnh trĩ xảy khi đáy trực tràng hậu môn và niêm mạc tĩnh mạch hậu môn bị chèn ép hình thành bệnh mãn tính. Để chữa trị bệnh trĩ chúng ta có các phương pháp sau :

chua-benh-tri-hon-hop-1

Phương pháp trị bệnh trĩ hỗn hợp

1. Dùng thuốc

Chủ yếu chia ra 2 loại :

a) thuốc uống: thanh nhiệt giải độc, làm mát  giảm đau, có hiệu quả làm nhuận tràng.

b) thuốc bôi ngoài: dùng thuốc bôi, thuốc mỡ  trực tiếp lên vùng bị bệnh, có thể làm giảm đau, có tác dụng làm tiêu từ từ nhưng không thể chữa trị tận gốc.

2. Tiêm thuốc làm cứng

Dễ tái phát, nhiều tác dụng phụ, ít dùng trong y học hiện đại.

3. Phương pháp làm lạnh

Tỷ lệ tái phát cao, có mụn nước, tiết dịch nhiều, có các biến chứng như bí tiểu, dễ tạo thành nứt kẽ hậu môn, hẹp hậu môn.

4. Chiếu tia laser

Lợi dụng điện trường mạnh làm sản sinh các tổ hợp ion, các gốc tự do  làm phá hủy lực liên kết của các tế bào. Khi các chùm tia kích quang hoạt động các tổ hợp sẽ bị hút, trong thời gian ngắn có thể khiến các tổ hợp ngưng tụ bị đốt cháy làm cacbon hóa hoặc khí hóa đạt mục đích cắt các tổ hợp và mạch máu đông.

benh-tri-1

5. Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp HCPT

HCPT (còn được gọi với tên khác là ZZ2D) là phương pháp điều trị “nhiệt nội sinh”, sử dụng nhiệt ở khoảng 80 – 900C để làm đông và thắt nút mạch máu, so với 8000oC của phương pháp dao điện. Hơn nữa, nhiệt độ trong kỹ thuật HCPT được kiểm soát bằng máy nên độ an toàn cao hơn, các vùng lân cận không bị bỏng, ít chảy máu, bệnh nhân không phải nằm viện và phục hồi nhanh. Một ca phẫu thuật bằng phương phápHCPT chỉ mất 15 – 20 phút và bệnh nhân hoàn toàn có khả năng đi lại, ăn uống bình thường.

Một ca phẫu thuật bằng phương pháp HCPT chỉ mất từ 15 – 20 phút. Ngoài ra nhiệt độ đốt hoàn toàn được kiểm soát bằng máy.

Kỹ thuật này là phương pháp điều trị “nhiệt nội sinh”, nhiệt độ sinh ra do hiện tượng trao đổi các ion mang điện ngay trong tế bào để làm đông và thắt nút mạch máu. Trong khi với máy đốt thường, nhiệt độ từ bên ngoài đưa vào làm nóng và đốt mô, sẽ làm bệnh nhân rất đau sau khi hậu phẫu do bỏng rát.

Nhiệt độ ngay điểm đốt khi dùng HCPT cũng đạt tới 280oC, tương đương như máy đốt thường. Tuy nhiên, nhiệt độ các vùng lân cận khi sử dụng điện cao tần thì chỉ có từ 5oC – 15oC so với từ 100oC – 90oC khi dùng dao đốt thường. Do đó kỹ thuật này có các ưu điểm như sau:

1. Ít đau: Trong quá trình làm tiểu phẫu sẽ gây tê cục bộ hoặc toàn bộ, giảm thiểu đau đớn cho người bệnh.
  2. Xâm lấn tối thiểu, an toàn cao: Toàn bộ quá trình làm tiểu phẫu được khống chế tỉ mỉ bởi máy tính, tạo an toàn cao và đáng tin cậy.
  3. Hồi phục nhanh: thời gian nằm viện ngắn, sau khi làm tiểu phẫu vết thương hồi phục nhanh, không ảnh hưởng đến các chức năng bình thường của hậu môn.
  4. Giảm khả năng tái phát: phương pháp này đã giúp cho rất nhiều bệnh nhân hồi phục sức khỏe một cách thành công, qua quan sát và theo dõi cho thấy tỉ lệ tái phát là rất thấp.
  5. Tính chính xác cao: sử dụng kĩ thuật số hóa thị giác giúp xác định một cách chính xác vị trí tổn thương rò hậu môn, hỗ trợ cho tiểu phẫu diễn ra thuận lợi.

Máy đốt thường cần có một tấm tiếp xúc kết hợp với dao mổ tạo thành một dòng điện một chiều nên dễ dẫn đến rối loạn nhịp tim. Vì vậy biện pháp HCPT rất an toàn đối với các bệnh nhân bị bệnh tim mạch, đặc biệt là tim có nhịp đập không đều hay bệnh nhân phải mang máy trợ tim.

6. Máy HCPT đốt cắt điện

HCPT thường được chỉ định để điều trị cho các loại trĩ như: trĩ hỗn hợp, trĩ ngoại, trĩ nội tắc mạch, trĩ kèm theo da thừa hậu môn, trĩ kèm nứt hậu môn, trĩ kèm rò hậu môn.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia phòng khám Quy Nhơn. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi.